Top 6 phương pháp phòng chống mối hiệu quả nhất 2022

bởi dietmoi

Có phải bạn đã từng chống chọi với tình trạng mối mọt phá hoại và đang tìm kiếm phương pháp hiệu quả để phòng chống mối cho những “con mồi” mà chúng sẽ nhắm đến? Phải chắc chắn là như vậy vì bạn đang ở đây để được Diệt Mối Thành Long giới thiệu Top 6 cách phòng chống mối hiệu quả nhất 2022  mà bạn không thể bỏ qua.

1.Tác hại nghiêm trọng mà mối mọt gây ra

Đầu tiên, để biết được lý do vì sao bạn nên phòng chống mối chúng ta sẽ đến với những tác hại nghiêm trọng mà chúng gây ra. Mối mọt là loài côn trùng được xếp vào nhóm nguy hại bậc nhất, với sức tàn phá ghê gớm. Mối mọt thường sống một cuộc sống theo bầy đàn với số lượng thành viên cực lớn, chính vì thế khả năng gây hại của chúng cũng theo cấp số nhân nếu con người không tìm được cách tiêu diệt nó ngay từ đầu. Các tác hại mà mối mọt gây ra, có thể kể đến như:


Mối mọt rất thích ăn các thức ăn trong gỗ có chứa chất cellulose. Chính vì vậy mối luôn tìm nguồn thức ăn mới, do đó nếu chúng phát hiện nhiều gỗ trong hay xung quanh nhà bạn mà không được xử lý đúng cách thì chúng có thể tấn công tàn phá ngôi nhà bạn trong ngày. Mối mọt không chỉ xâm phạm các nhà có kết cấu bằng gỗ, mà chúng còn tấn công phá hủy các nhà lá, nhà tre,… mà chúng với bộ hàm rất sắc nhọn. Mối mọt tấn công liên tục vào những công trình kiến trúc kiên cố, dù cho đã được gia cố bằng bê-tông cốt thép.

Mối mọt phá hoại nhà cửa bằng gỗ và sách (Nguồn: Internet)

Ngoài ra, chúng còn tấn công ngay cả cửa, cửa sổ nhà bạn. Khi cửa bị nghẹt hay cửa sổ khó mở. Đó là do mối ăn gỗ gây ra, phân mối hay các sản phẩm thải của chúng tạo ra môi trường bảo vệ ngăn hơi nóng và độ ẩm. Điều này làm cho gỗ phồng lên, làm cho khó mở hay đóng cửa sổ và cửa chính. Ngay cả các vật dụng như: các chân tủ, kệ gỗ,… bị mối tấn công sẽ bị sụp đổ xuống và không thể khắc phục được.


Đặc biệt mối rất thích các mục tiêu để tấn công các nguyên liệu có nguồn gốc quý hiếm, những ấn phẩm, sách vở, giấy, sách báo,… có giá trị tăng theo thời gian, những hiện vật đang được bảo tồn có giá trị thẩm mỹ, tinh thần cao,…Ngoài những tác hại gây ra cho các công trình, vật dụng nội thất, mối mọt còn gây ra một số tác hại với sức khỏe con người như: Sổ mũi, hắt hơi liên tục, nếu không điều trị sớm hoặc bệnh bị lặp lại liên tục sẽ gây hen suyễn. Ho dai dẳng, liên tục mỗi khi ngồi trong phòng điều hòa, quạt máy. Nghẹt mũi, khó thở dù trong điều kiện thời tiết nào.

2. Top 6 phương pháp phòng chống mối hiệu quả nhất

“Phòng bệnh hơn chữa bệnh” – Việc phòng chống mối mọt ngay từ giai đoạn ban đầu sẽ đem lại hiệu quả cao hơn cả cũng như tránh gây thiệt hại cho nội thất của nhà bạn. Đặc biệt, với những khu vực đã có lịch sử thường xuyên bị mối mọt tấn công, đây là các công tác mà bạn không nên bỏ qua để phòng chống mối mọt cho nhà mình.

2.1 Tránh để đồ gỗ tiếp xúc nước, khu vực nóng ẩm

Đồ gỗ khi tiếp xúc với nước sẽ dễ bị ẩm, đồng thời cũng sẽ ảnh hưởng đến chất lượng, độ bền, thẩm mỹ của đồ gỗ. Vì vậy bạn nên hạn chế để khăn/ nước đọng lại trên đồ gỗ, dùng khăn mềm lau khô ngay sau khi sử dụng.

Tránh để đồ gỗ tiếp xúc với nước (Nguồn: Internet)


2.2 Thường xuyên vệ sinh đồ gỗ là cách chống mối mọt tốt nhất

Nên sử dụng một tấm vải mềm, không xơ để vệ sinh tủ ngay sau khi sử dụng để chống ẩm và giữ cho tủ gỗ luôn đẹp, mới qua thời gian. Không nên dùng khăn ướt lau tủ vì sẽ dễ làm phai màu sơn và nước ngấm vào gỗ dễ gây hư hỏng tủ. Không sử dụng các loại hóa chất tẩy rửa để tránh làm hỏng tủ.

2.3 Sử dụng loại gỗ tốt sẽ góp phần chống mối mọt

Nên sử dụng các loại gỗ của các thương hiệu uy tín, được xử lý chống mối mọt kỹ càng trước khi gia công thành nội thất như gỗ MDF chống ẩm, HDF siêu chống ẩm, nhựa Picomat, nhựa WPB, …. Các loại tủ này thường có giá thành hợp lý lại rất bền, nhiều mẫu mã, chất lượng cao, ít bị mối mọt. Bạn đọc có thể tham khảo về giá sản phẩm tại: Giá tủ bếp An Cường trọn gói 2021.

Các loại gỗ được xử lý chống mối mọt (Nguồn: Internet)

2.4 Sử dụng tinh dầu sả để chống mối mọt

Mối thường thích mùi gỗ, mùi ẩm nhưng lại rất ghét mùi tinh dầu sả. Trong thành phần tinh dầu sả có chứa các hoạt chất có tính sát khuẩn như: citral và geraniol giúp chống lại mối mọt. Hơn nữa tinh dầu sả cực an toàn nên bạn có thể an tâm sử dụng trong các khung thùng đồ gỗ sẽ góp phần phòng chống mối mọt cho đồ gỗ của bạn.

Sử dụng tinh dầu sả để chống mối mọt (Nguồn: Internet)

2.5 Quét sơn vecni trên bề mặt đồ gỗ để chống mối mọt

Việc quét sơn hoặc vecni lên gỗ sẽ làm cửa mới hơn, tạo ra một lớp bảo vệ tạm thời cho gỗ để mối mọt không thể xâm nhập. Thông thường các món đồ gỗ sau một thời gian sử dụng sẽ dễ bị mối mọt xâm nhập. Việc sơn lại vừa khiến đồ gỗ mới hơn lại không bị mối mọt.

Quét sơn vecni trên bề mặt đồ gỗ để chống mối mọt (Nguồn: Internet)

2.6 Sử dụng Thuốc trừ mối Mantra TC 30.5SC 

Mantra TC 30.5SC – chế phẩm trừ mối không mùi, hiệu quả, tiết kiệm chi phí, thân thiện với môi trường

Thành phần:

  • Hoạt chất: Imidacloprid 30.5%w/w( b305g/l)

  • Phụ gia đặc biệt 69.5%

Thể tích chai: 500ml

Nơi sản xuất: Ấn Độ

Ưu điểm:

  • Liều lương pha:  21ml thuốc / 10l nước sạch, giúp tiết kiệm chi phí

  • Không có tính xua nên mối không thể nhận ra vùng xử lý

  • Hiệu ứng Domino – Dẫn đến sự tiêu diệt cả đàn mồi

  • Chi phí thấp

  • Không mùi

Hướng dẫn sử dụng:

Diệt mối công trình xây dựng

Công trình đang xây dựng:

  • Liều lượng: Pha 21 ml thuốc cho 10 lít nước sạch.

  • Phun 5 lít dung dịch đã pha cho 1 m2.

  • Phun trực tiếp lên mặt nền trước khi đổ hoặc lót sàn.

Công trình đang sử dụng:

  • Liều lượng: Pha 21 ml thuốc cho 10 lít nước sạch.

  • Khoan lỗ sâu 50cm dọc theo chân tường 15cm.

  • Bơm 5 lít dung dịch / lỗ khoan.

Diệt mối gây hại gỗ:

Liều lượng: Pha 25 ml thuốc cho 10 lít nước sạch. Dùng chổi cọ quét lên gỗ hoặc pha vào bình để phun.

Diệt mối tại vườn cây:

Liều lượng: Pha 3-5 ml thuốc cho 10 lít nước sạch.Tưới vào hố trước khi trồng cây hoặc tưới/ bơm vào gốc khi thấy xuất hiện mối

Thuốc trừ mối Mantra TC 30.5SC

Với 6 phương pháp phòng chống mối trên sẽ giúp bạn đưa ra sự lựa chọn tốt nhất và hiệu quả nhất để bảo vệ tài sản tránh khỏi mối họa mang tên mối mọt. Nếu bạn còn băn khoăn về phương pháp phòng chống cũng như cách diệt mối mọt hiệu quả xin vui lòng liên hệ Diệt Mối Thành Long để được tư vấn và hỗ trợ trực tiếp.

CÔNG TY DIỆT MỐI VÀ CÔN TRÙNG THÀNH LONG

Địa chỉ: C7/19Q1 Tổ 11, Ấp 3A, Vĩnh Lộc B, Bình Chánh, TPHCM

Tel: (08)66854182 – 0934040306

Email: dietmoithanhlong@gmail.com

Website: www.dietmoithanhlong.vn


Cùng nhóm

1