Top 3 cách diệt mối đất đơn giản và hiệu quả nhất năm 2022

bởi dietmoi

Bạn đã quá đau đầu để tìm cách diệt mối đất hiệu quả? Bạn đã sử dụng nhiều phương pháp từ dân gian đến và phương pháp diệt mối sinh học nhưng không hiệu quả? Hôm nay, hãy cùng Diệt Mối Thành Long tìm hiểu ngay Top 3 cách diệt mối đất đơn giản và hiệu quả nhất năm 2022.

Mối đất là gì?

Mối đất có tên tiếng anh là Subterranean Termites, trái ngược với hai loài mối phổ biến khác là mối gỗ khô và mối gỗ ẩm về vị trí làm tổ. Mối đất làm tổ trong đất để lấy hơi ấm. Tổ của chúng được xây dựng chắc chắn thành nhiều khoang khác nhau.


Con mối đất có chiều dài khoảng 5-10mm, mối đất có thân trắng, phần đầu có màu nâu đậm, cơ thể trưởng thành tròn nhỏ hơn mọt gỗ (mối gỗ). Đường đi của mối giống như các đường ống bằng đất nhằm mục đích tránh tiếp xúc khô, hệ thống đường ống có nhiều độ ẩm để chúng sinh sống.

Mối đất (Nguồn: Internet)

Tác hại nghiêm trọng của mối đất

Gây xuống cấp các công trình xây dựng 

Nhiều công trình di tích lịch sử lâu đời như đền, chùa, hay những ngôi nhà cổ luôn đứng trước mối đe dọa lớn từ những con mối nhỏ bé. Mối tấn công kết cấu công trình bằng gỗ, tường công trình, làm ảnh hưởng nghiêm trọng tới chất lượng công trình, gây xuống cấp di tích lịch sử, lâu dần sẽ ảnh hưởng tuổi thọ, gây đổ sập công trình.

Dẫn đến nguy cơ chập cháy

Ổ điện có khoảng trống và nhiệt độ ổn định thích hợp để mối làm tổ, ổ điện hoàn toàn có thể bị chập mạch gây mất điện cục bộ, ngoài ra nặng có thể dẫn đến cháy nổ do mối mang đất ẩm và nước vào đây để “xây thành đắp lũy”.

Phá hoại đồ đạc, vận dụng trong gia đình

Một trong những tác hại nặng nề của chúng mang lại đó là phá hoại đồ đạc, vật dụng làm bằng gỗ trong gia đình. Từ bàn ghế, giường tủ, cầu thang, sàn gỗ…, đều là mục tiêu tấn công của mối. Chúng âm thầm phá hoại, đến khi gia chủ phát hiện ra thì đồ đạc, vật dụng đã bị phá hủy nghiêm trọng, làm ảnh hưởng lớn đến giá trị sử dụng, giá trị kinh tế.

Gây mất mỹ quan 

Đường mui kiếm ăn của mối lan khắp tường, những chiếc bàn ghế, tủ bằng gỗ là niềm hãnh diện của gia chủ. Một khi mối tấn công, nó trở nên rất mất giá trị về thẩm mỹ, và sẽ cực kì khó phục hồi nguyên trạng.

Top 3 cách diệt mối đất đơn giản và hiệu quả nhất năm 2022

Bởi tác hại nghiêm trọng và khó giải quyết của mối đất, sau đây Diệt Mối Thành Long sẽ giới thiệu cho bạn 3 cách diệt mối hiệu quả nhất, như sau:

Borax

Natri borat, còn được gọi là Borax hay hàn the, rất tốt trong việc tiêu diệt mối dưới lòng đất. Dung dịch này có khả năng làm ngưng hệ thống thần kinh của mối và khiến chúng bị mất nước trầm trọng.

Bạn có thể sử dụng hàn the ở dạng bột để phủ lên các khu vực bị nhiễm mối. Lặp lại hàng ngày trong ít nhất một tuần để đảm bảo rằng toàn bộ đàn Mối đã bị tiêu diệt.

Hàn the ở dạng lỏng có thể được dùng để phun vào những khu vực có mối. Bạn có thể pha dung dịch bằng cách trộn một thìa bột hàn the vào một cốc nước nóng.

Bạn cũng có thể duy trì sử dụng phương pháp này để phòng ngừa Mối hiệu quả cho gia đình nếu bạn ở trong khu vực dễ bị tấn công bởi mối mọt.

Borax-Thuốc diệt mối đất (Nguồn: Internet)

Tuyến trùng có lợi

Tuyến trùng có lợi là một loài giun có kích thước cực nhỏ không phân đoạn. Chúng chúng ký sinh tự nhiên trên các loài sâu bệnh mà không gây hại cho cây trồng. Đặc biệt là chúng cũng ký sinh trên cả mối.

Tuyến trùng sinh học sẽ đào sâu vào vật chủ ký sinh, chẳng hạn như ấu trùng mối, và giải phóng một loại vi khuẩn đặc biệt để tiêu diệt mối.

Tuyến trùng có lợi khác tuyến trùng gây bệnh thường gặp. Nó không gây nguy hiểm cho người, vật nuôi hoặc giun đất, vì vậy mà chúng được sử dụng rộng rãi trong việc kiểm soát dịch hại bằng phương pháp hữu cơ. Bạn có thể tìm kiếm ở các cửa hàng bán cây cảnh và đồ làm vườn nào hay mua online.

Tất cả những gì bạn phải làm là đọc kỹ nhãn và làm theo hướng dẫn. Phun thuốc tuyến trùng xung quanh nhà, sân vườn, tầng hầm và những nơi nghi ngờ có Mối.

Sử dụng thuốc diệt tuyến trùng ngay sau khi mua về. Nếu bạn chưa sử dụng ngay, hãy bảo quản thuốc trong tủ lạnh và nên phun thuốc diệt tuyến trùng sau khi mặt trời lặn hoặc buổi sáng sớm vì tia UV có thể gây hại cho tuyến trùng và giảm tác dụng.

Tuyến trùng có lợi (Nguồn: Internet)

Dùng bả mối

Rất nhiều trường hợp mối xâm nhập vào nhà bạn và lan ra cả các vùng đất lân cận. Trong trường hợp đó, dùng bả là một trong những giải pháp tốt nhất để diệt mối tận gốc.

Quy trình tiêu diệt mối bằng bả bao gồm:

  • Đặt các trạm theo dõi để xem mối đang hoạt động tại khu vực nào trong nhà và quanh nhà.

  • Sau một thời gian, nếu trạm theo dõi bị ăn, tức là vị trí đó đang có Mối đi qua.

  • Đặt bả. 

Bả là loại thuốc diệt mối có tác dụng chậm. Mối sẽ tiến hành vận chuyển mồi đến chia sẻ cùng các con khác. Điều này khiến cho cả đàn mối bị tiêu diệt dần dần đến mức không thể sinh sản và hồi phục đàn được nữa. Thường nếu sử dụng cách này, bạn cần phải nhờ đến dịch vụ chuyên nghiệp để xử lý sẽ an toàn và hiệu quả hơn.

Sử dụng phương pháp dùng bả mối (Nguồn: Internet)

Dung dịch diệt mối  Mythic 240sc (Sản phẩm BASF của Mỹ) 

Dung tích: Chai 1 lít

Thành phần: Hoạt chất Chlorfenapyr 240 g/l

Tính năng, tác dụng:

Diệt và phòng mối cho các công trình xây dựng và nhà ở. Có thể dùng phun hoặc đổ nền móng. Mythic 240SC chứa 240g/lít hoạt chất Chlorfenapyr, là sản phẩm trừ mối thuộc thế hệ mới do công ty BASF (Mỹ) đăng ký độc quyền. Chlorfenapyr diệt mối qua đường tiêu hóa & tiếp xúc.

Cơ chế tác động

  • Mythic 240SC ức chế quá trình sản sinh năng lượng của ty thể & giết chết côn trùng. 

  • Mythic 240SC diệt mối hiệu quả cao với liều dùng thấp và tạo ra hiệu ứng lây lan dây chuyền dẫn đến diệt cả tổ mối. 

  • Mythic 240SC đồng thời cũng có hiệu quả diệt các loại gián, kiến.

Tính năng vượt trội của Mythic 240SC

  • Hiệu quả cao ở liều cực thấp.

  • Tác động cả vị độc và tiếp xúc: Mối chết do ăn phải thuốc, tiếp xúc vùng nhiễm thuốc và tiếp xúc mối khác bị nhiễm thuốc.

  • Không xua đuổi: Mối không nhận biết được vùng đã xử lý Mythic 240SC, vẫn di chuyển qua lại, bị nhiễm thuốc và chết.

  • Diệt mối tận gốc: Mối bị nhiễm thuốc không chết ngay, quay lại tổ – tiếp xúc – lan truyền Mythic 240SC gây chết cả đàn.

  • Hiệu quả tồn lưu lâu dài: Mythic 240SC bền vững với các điều kiện đất khác nhau và có hiệu lực kéo dài.

Dung dịch Mythic 240sc Sản phẩm BASF của Mỹ- Cung cấp bởi Diệt Mối Thành Long (Nguồn: Internet)


Trên đây là Top 3 cách diệt mối đất đơn giản và hiệu quả nhất năm 2022 Diệt Mối Thành Long muốn giới thiệu đến bạn. Để biết thêm chi tiết về phương pháp và chi phí diệt mối do chúng tôi cung cấp, vui lòng liên hệ thông tin sau để được tư vấn:

CÔNG TY DIỆT MỐI VÀ CÔN TRÙNG THÀNH LONG

Địa chỉ: C7/19Q1 Tổ 11, Ấp 3A, Vĩnh Lộc B, Bình Chánh, TPHCM

Tel: (08)66854182 – 0934040306

Email: dietmoithanhlong@gmail.com

Website: www.dietmoithanhlong.vn 

 


Cùng nhóm

1