thuoc-diet-moi-tan-goc-hcm

Top những loại thuốc diệt mối trên gỗ hiệu quả nhất 2022

bởi dietmoi


Khi mối mọt thâm nhập vào ngôi nhà bạn, phá hủy nhiều đồ đạc trong nhà. Bạn đã tìm hiểu những cách diệt mối từ dân gian đến hóa sinh nhưng thấy khó thực hiện, mang lại hiệu quả không cao. Hôm nay Diệt mối Thành Long chia sẽ top những loại thuốc diệt mối trên gỗ hiệu quả. Đây là phương pháp mang lại hiệu quả nhanh và cao nhất

1. Vì sao nên sử dụng thuốc diệt mối để diệt mối (mọt) tận gốc?

Nếu bạn đã từng tham khảo những cách diệt mối tự nhiên như diệt mối bằng muối, dầu hỏa hay vội hoặc cồn hoặc những mẹo dân gian để làm theo thì chắc chắn hiệu quả mang lại sẽ không cao. Vì nó không có tính ổn định lâu dài, không được toàn diện khi sử dụng thuốc diệt mối và rất mất công sức của bạn.

Vậy tóm lại, diệt mối bằng cách nào cho triệt để, tận gốc? Nhìn chung, so với những cách dân gian thì cách diệt mối bằng sử dụng thuốc sinh học sẽ cho hiệu quả lâu dài trong một lần xử lý, giúp bạn đỡ mất công sức mà cách làm cũng đơn giản hơn rất nhiều.

Thuốc diệt mối hiệu quả (nguồn internet)


2. Thuốc diệt mối tận gốc PMC 90

PMC 90 là thuốc dạng bột, diệt mối rất hiệu quả nên được sử dụng rộng rãi nhất hiện nay. Thuốc sử dụng phương pháp hóa sinh, có tính lan truyền bầy đàn, sẽ phá hủy ổ mối ngầm tận gốc từ sâu bên trong. 

   Ưu điểm

  • PMC 90DP giá rẻ, hiệu quả cao

  • Rắc trực tiếp lên mối thợ

  • Hạn sử dụng lâu dài

  • Không phải tốn công pha với nước để sử dụng

  • Là thuốc diệt mối dạng bột tốt nhất hiện nay

  • Không mùi, dễ sử dụng, ít tốn kém

Nhược điểm

Cần mang khẩu trang, kính bảo hộ, bao tay để tránh bị bột thuốc bám vào

Thuốc diệt mối tận gốc PMC 90 (nguồn internet)

Bước 1: Đặt hộp nhử mối:

Tìm và Cạy những nơi có mối lên, làm ướt hộp nhử mối sau đó đặt hộp nhử mối cố định ở nơi vừa cạy và những đường đi lại của mối.Trường hợp đường đi lại của mối ở trên tường thì phải làm giá treo cố định hộp. Số lượng hộp nhử mối cần đặt tùy thuộc vào đường mối ăn và diện tích cần diệt mối.

Bước 2: Xịt thuốc bột PMC90:

Sau khi đặt hộp nhử mối từ 12-14 ngày tiến hành kiểm tra nếu thấy xung quanh hộp nhử mối có nhiều đường mối ăn thì lúc đó mối đã nhiều trong hộp. Trước tiên mở hộp nhử mối ra, đổ hết những miếng mồi nhử và những con mối trong hộp nhử vào một cái chậu khô, sau đó dùng thuốc bột PMC90 phun đều lên những con mối và bề mặt miếng mồi.

Rồi sau đó xếp những miếng mồi vào lại hộp nhử (cả những con mối) đặt hộp nhử vào đúng vị trí ban đầu 4-6 ngày sau mối đã rút hết về tổ để lây nhiễm, tiêu diệt được hệ thống mối ngầm và mối chúa thì tiến hành dọn bỏ hộp.                   

Bước 3: Phun hóa chất dạng dung dịch:

Sử dụng hóa chất chuyên dụng dạng dung dịch phun trực tiếp vào đường đi, nơi bị mối tấn công, bề mặt các cấu kiện gỗ, chân tường, những nơi mối có thể di chuyển và tấn công, nhằm ngăn chặn không cho mối xâm nhập từ bên ngoài vào.

3. Thuốc diệt mối Lenfos 50ec

Thuốc có công dụng diệt và phòng trừ mối cho những công trình xây dựng mới, cải tạo nhà ở, bệnh viện, văn phòng, kho xưởng… Đặc biệt, công hiệu diệt trừ mối có thể kéo dài trong nhiều năm. Thuốc không gây ô nhiễm môi trường, nguồn nước…

Ưu điểm

  • Lenfos 50EC là thuốc chống mối giá rẻ nhất hiện nay

  • Bảo vệ cấu trúc ngôi nhà bền vững lâu dài

  • Sản xuất trên công nghệ Anh Quốc

  • Được nhiều công ty trừ mối sử dụng rộng rãi

  • Có chai nhỏ 100ml cho bạn sử dụng ít

Nhược điểm

  • Có mùi hôi

  • Độc tính cao

  • Tỷ lệ pha thuốc cao (20ml/L)

Thuốc diệt mối Lenfos 50ec (nguồn internet)

Hướng dẫn sử dụng

Chống mối bằng Lenfos 50EC: cũng tương tự như cách chống mối cho các sản phẩm trên. Bạn pha 1 lít Lenfos 50EC cho 50 lít nước, tưới đều lên nền và dọc theo móng với tỷ lệ 5 lít hỗn hợp cho 1 m2 sàn và 10 lít cho 1 mét tới móng. Nhà bếp, nhà vệ sinh hoặc vị trí lắp tủ âm tường cần được xử lý với lượng thuốc nhiều hơn vì đây là những vị trí dễ bị mối tìm đến đầu tiên.

Xuất xứ: Tập đoàn Hockley – Anh Quốc

Thành phần chính: Hợp chất Chlorpyrifos Ethyl 50%

4. Thuốc diệt mối tận gốc Mythic 240sc

Đây là loại thuốc có giá thành cao nhất so với các dòng thuốc cùng loại. Tuy nhiên, sản phẩm được đánh giá là chất lượng tương xứng với giá tiền. Bởi Mythic 240sc được biết đến với khả tiêu diệt mối chúa, thậm chí là mối đã từng kháng thuốc. Cơ chế hoạt động là mối sẽ bị dính độc khi ăn bả và chết từ từ.

Xuất xứ: Tập đoàn BASF – CHLB Đức 

Thành phần: Chlorfenapyr 24% (240g/l)

Cách sử dụng: Pha thuốc và nước theo tỷ lệ 12ml/1 lít nước khi cần tiêu diệt mối mọt, 6 ml/1l nước khi phòng chống mối, mọt. Với công trình đã xây dựng, đào các rãnh (sâu khoảng 15cm) chạy dọc theo nền móng, đà kiềng, cột… phun dung dịch thuốc diệt mối Mythic 240sc 2l/m2; nếu phát hiện có mạch mối thì phá vỡ và phun dung dịch Mythic 240SC 5l/m2. Với công trình xây dựng mới, trước khi đổ bê tông nền tưới 5l dung dịch/m2; Cột chôn, chân móng, chân tường … tưới 5l dung dịch/m2; Sau khi san lấp nền hoàn chỉnh, tưới 2l dung dịch/m2 vào rãnh sâu 30cm quanh khuôn viên công trình.Thuốc diệt mối tận gốc Mythic 240sc (nguồn internet)

5. Thuốc diệt mối mọt Cislin 2.5 Ec

Là sản phẩm chuyên dùng để bảo vệ các vật dụng văn phòng, nhà ở… bằng gỗ, mây, tre… tránh khỏi những loài côn trùng phá hoại như mối, mọt… Cislin 2.5 Ec là thuốc dạng nước nên thấm hút nhanh, độ tồn lưu của thuốc trong các vật dụng nội thất cao. Do đó, chúng được giới thợ mộc, công ty nội thất… tin dùng.

Ưu điểm

  • Cislin 2.5EC có hiệu quả diệt mọt cực mạnh

  • Hoạt chất Deltamethrin mùi nhẹ, độc tính thấp

Nhược điểm

  • Tỷ lệ pha khá cao (20ml/L)

  • Giá cao

  • Chỉ có chai 1000ml

  • Có thể gây mẩn ngứa khi tiếp xúc với da

Sử dụng Cislin 2.5EC như thế nào để hiệu quả?

  • Pha đúng tỷ lệ quy định

  • Cho hỗn hợp pha vào bình xịt hoặc một ống xi lanh càng tốt

  • Tiêm ống xi lanh vào vị trí gỗ bị đục khoét

  • Mọt bị trúng thuốc sẽ không chết ngay mà lan truyền cho nhau

  • Nhận kết quả tuyệt vời sau 1-2 ngày

  • Xuất xứ: Tập đoàn Bayer – CHLB Đức

  • Thành phần chính: Deltamethrin 2,5% (25g/l)

Thuốc diệt mối mọt Cislin 2.5 Ec (nguồn internet)


6. Thuốc diệt mối Requiem 1RB

Khác với các loại thuốc thông thường là phun thuốc lên mặt đất, Requiem là một dạng bả có khả năng dẫn dụ mối đến ăn thuốc và dính độc. Đơn giản hơn có thể hiểu Requiem chính là bẫy mối. Mỗi trạm bẫy mối Requiem có kích thước lên đến 30 cm nên có khả năng thu hút một lượng lớn mối. Ngoài ra, hợp chất Requiem cũng được chứng minh là có mùi vị “ngon hơn cả gỗ” nên đạt hiệu quả diệt mối rất cao.

  • Xuất xứ: Tập đoàn Ensystex Exterra – Mỹ

  • Thành phần chính: Chlorfluazuron và phụ gia vừa đủ

  • Cách sử dụng: Pha 140g thuốc với 500-850 ml nước để được hỗn hợp nhão, sền sệt. Lưu ý, có thể thêm 100ml nước nữa nếu thời tiết hanh khô. Sau đó, đặt thuốc trên mặt đất, ở những nơi mối đang sinh sống.

Thuốc diệt mối Requiem 1RB (nguồn internet)

7. Mua thuốc diệt mối ở đâu?


Hiện nay, bạn có thể mua các loại thuốc tiêu diệt, phòng trừ mối ở các cửa hàng thuốc bảo vệ thực vật. Hoặc dễ dàng hơn, bạn có thể đặt mua online trên các trang thương mại điện tử trực tuyến như Shopee.vn, Lazada.vn… Theo đó, dù là bạn muốn mua thuốc diệt mối ở Hà Nội, TPHCM hay Đà Nẵng cũng đều trở nên đơn giản, tiện lợi vô cùng. Ngoài ra, bạn cũng có thể liên hệ mua thuốc tại các công ty cung cấp dịch vụ diệt côn trùng chuyên nghiệp như Diệt mối Thành Long

 

Hy vọng những thông tin mình chia sẻ bạn sẽ áp dụng thành công và xử lý lũ mối tận gốc một cách nhanh chóng! Nếu thấy bài viết top những loại thuốc diệt mối hiệu quả này hữu ích hãy theo dõi những bài viết tiếp theo của Diệt mối Thành Long nhé!


CÔNG TY DIỆT MỐI VÀ CÔN TRÙNG THÀNH LONG

Địa chỉ: C7/19Q1 Tổ 11, Ấp 3A, Vĩnh Lộc B, Bình Chánh, TPHCM

Tel: (08)66854182 – 0934040306

Email: dietmoithanhlong@gmail.com

Website: www.dietmoithanhlong.vn


Cùng nhóm

1